"Hành trình vạn dặm bắt đầu từ những bước đi đầu tiên"

せんりのみちもいっぽから

Aug 30, 2013

Phỏng vấn, thi tuyển vào công ty Meiko electronics viet nam



Hôm qua mình vừa đi phỏng vấn ở công ty Meiko về.hi. Một ngày lượn lờ trên xe khách rất là mệt.
Theo đúng lịch ,bọn mình tập trung vào lúc 1h30 để chuẩn bị vào thi tuyển và phỏng vấn.
Vào phòng chờ ngồi điều hòa mát lạnh luôn được. Tầm khoảng 40 người tham gia thi tuyển đợt này 29/08/2013. Đầu tiên vào là điểm danh , rùi đánh mã số từng người.
Hình Thức thi:
  •      Translate English
  •       In terview

Chị phòng nhân sự gọi 5 người một vào phỏng vấn  theo danh sách , những người còn lại được test bài tiếng anh, những ông vào pv xong rùi thì lại lại làm bài test  tiếng anh . dịch theo 3 thứ tiếng :
  •       Tiếng anh
  •        Tiếng nhật
  •        Tiếng việt

Chủ yếu tiếng anh và tiếng việt. ai biết tiếng nhật là một lợi thế. Tiếng anh ( anh em chú ý đến bài giới thiệu về công ty , đọc kĩ ở nhà và dịch sang tiếng anh. Có một bài dịch sang tiếng việt nữa(  Nhiều từ mới nên mính ko hoàn thành được bài này. Hic)
Sau đó cứ lần lượt từng nhóm sang phỏng vấn:
Sẽ có một chị người nhật và một anh người nhật. tùy từng vị trí họ sắp xếp mà sẽ phỏng vấn bằng tiếng anh hay tiếng việt. Cái này họ sắp xếp khi mình làm CV gửi đến công ty nếu mình chọn tiếng anh tốt thì họ sẽ phỏng vấn vào một vị trí khác bằng tiếng anh.
Phòng mình là Vị trí nhân viên sản xuất nên họ hỏi bằng tiếng việt.( các bạn hãy tham khảo trên website công ty trước về giới thiệu công ty, Vào đấy chị pns hỏi lần lượt từng người giới thiệu về bản thân ( các bạn chú ý đến cách thức giới thiệu và những lĩnh vực mà công ty sản xuất  mà đề cập đến và nói ra những thế mạnh, kinh nghiệm nếu có, của mình điểm khác biệt giữa mình với mọi người , phải tự tin không được ấp úng….các bạn nhớ là phải nói đúng sự thật , chị ấy sẽ hỏi thêm về các kinh nghiệm của bạn nữa).
1.Nếu được nhận vào làm ở công ty bạn sẽ đi lại ntn?( Mình trả lời là do mình ở xa nên nếu công ty tạo điều kiện cho ở ktx mình sẽ ở đó tiện cho việc đi lại cũng như làm việc…
2.Từng bạn hãy nói theo quan điểm của mình về vị trí Nhân Viên Sản xuất theo bạn thì nó sẽ phải làm những gì?cái này các bạn nhớ đọc trước cái chỗ yêu cầu của nhân viên sản xuất trên cái thông báo tuyển dụng nhé.
3.Bạn có Hứng thú gì với vị trí nhân viên sản xuất không?
4.Bạn có thể làm tăng ka không?
5.Bạn có câu hỏi gì với chúng tôi không? (Mình hỏi , nếu được tuyển dụng vào làm ở công ty thì công ty cần gì và có yêu cầu gì đối với những nhân viên mới như chúng tôi.)

Nếu ai qua vòng này , thì ok rùi nhưng chỗ mình phòng sản xuất có 4 người được chọn nên phỏng vấn tiếp đợt 2 do phòng mình lấy có 2 người thui. Chờ kết quả may rủi vậy!
Chúc các bạn thành công và sẽ có chuẩn bị trước khi vào phỏng vấn ở công ty. Trước mình cũng như các bạn vào phỏng vấn nhưng lên mạng ko tìm thấy một thông tin nào về đề thi và cách thức phỏng vấn. với những gì mình đã trải qua  . mình hy vọng rằng sẽ giúp ích được cho các bạn.

Thân ái





46 Post a Comment:

Unknown said...
This comment has been removed by the author.
Unknown said...

tại sao công ty nói yêu tiên những nguwoif nộp hồ sơ sớm mà e nộp hồ sơ đến 3 lần mà củng không được gọi phỏng vấn là thế nào muốn công ty giải đáp

Unknown said...

tại sao công ty nói yêu tiên những nguwoif nộp hồ sơ sớm mà e nộp hồ sơ đến 3 lần mà củng không được gọi phỏng vấn là thế nào muốn công ty giải đáp

Unknown said...

e muốn được làm tại công ty mekio nhưng mà nộp hồ sơ 3 lần rồi vẫn không được gọi phỏng vấn là sao ạ mong công ti giải đáp ; số đt dđ 0983623954

Hoan Le said...

Chào bạn nha. Mình vừa nhận đc đt hẹn pv vào t5 tuần sau. Mình lên mạng search về cách thức test và pv thì đúng là chỉ có bài viết này của bạn thôi. Cảm ơn bạn nhiều nha. Ít nhất là cũng có cái nhìn tổng quan. Hy vọng là sẽ cbi tốt nhất :)

Unknown said...
This comment has been removed by the author.
Unknown said...
This comment has been removed by the author.
Unknown said...

Hôm 22.5.14 mình cũng thi va phỏng vấn ở Meiko và kết quả pv là Đạt được đăng trên web của cty ngày 27/5/14. Nhưng đến nay ngày 2/6/14 chưa thấy có thông tin gì về việc gọi ứng viên đi kiểm tra sk để đi làm. Thật sự không hiểu ntn. Có đồng chí nào thi vào ngày hôm đó đã được gọi chưa lên tiếng xem tình hình thế nào

Unknown said...
This comment has been removed by the author.
asahi Administrator said...

Chúc mừng cậu nhé:)

Hoan Le said...

Mình nghĩ bạn nên gọi cho phòng hành chính nhân sự để hỏi thêm chi tiết. Nhưng có điều chắc chắn là đã đạt thì ngta sẽ gọi thôi, có thể là chờ 1 tg. Theo như cty cũ của mình thì đầu tiên họ sẽ mời bạn ký job offer trc, sau đó bạn sẽ biết khi nào có thể start. Còn khám sk thì chỉ gọi là thủ tục thôi.

Unknown said...

Ad chúc mưng gì vậy mình không hiểu, thực sự là mình đang rất lo lắng không biết công ty có tuyển dụng thực sự không, hay là có kế hoạch thay đổi chính sách tuyển dụng, mình đã phải cố gắng rất nhiều mới qua được, không biết mình có đang lo lắng quá không nhưng mình cảm nhận có cái gì đó không ổn ở đây. Nhân tiện cho mình hỏi ad cũng đang làm cho Meiko phải không.

Unknown said...

Cảm ơn bạn Hoan Le nhé, mình cũng đã gọi điện đến hỏi công ty rồi.Chị ấy có đưa ra mức lương và mình đồng ý, và chị cũng bảo là sẽ offer mail cho mình 1-2 ngày nữa , nhưng đến giờ vẫn chưa có thông tin gì cả cảm thấy hoang mang quá.

Hoan Le said...

Bạn ah, bạn đã được phòng HR liên lạc về việc khám sk và đi làm chưa vậy? Nhân tiện mình có thể hỏi mức lương họ offer đc ko bạn?

Unknown said...

Mai mình có đi phỏng vấn kế toán ai đã từng phỏng vấn vị trí này có thể cho mình ít kinh nghiệm được không? Cám ơn nhiều nhé

Unknown said...

a chị cho e hỏi. từ khi nộphồ sơ làm công nhân thì đến khi nhận đc hẹn gặp phỏng vấn là bao nhiêu ngày vậy

Unknown said...

1 tháng mà chưa có lịch hẹn là tạch đó

Unknown said...

làm hồ sơ bình thường như các hồ sơ nộp vào công ty khác à các bạn ?

Trần Quốc Hội said...

Tình hình là mình mới đi PV và Thi Test ngày 14/8 vị trí: Trưởng nhóm SX Meiko Thăng Long
Hôm nay có kết quả là Đạt nhưng lại là vị trí: Tổ trưởng.
Thấy có 6 ng đạt: 3 người Trưởng Nhóm SX và 3 ng Tổ Trưởng.
Hôm PV anh/ Chị có nói về mức lương ở vị trí Tổ trưởng là Tổng Thu Nhập khoảng 7tr/tháng. Thời gian làm là 6 ngày nghỉ 1 ngày, làm kíp 12h/ ngày. Nhưng thông tin tuyển dụng ghi làm 8h/ngày ( m thấy hơi khó hiểu )
Vậy có ai từng làm hay có bạn bè làm ở đó cho mình hỏi sự khác biệt giữa 2 chức vụ này về time làm việc và lương cơ bản đc ko.?? ( Anh/Chị PV nói mưc lương vị trí Tổ trưởng tổng 1 tháng khoảng 7tr là thu nhập cả tháng hay chỉ là lương cơ bản chưa bao gồm trợ cấp và làm thêm giờ )
Thanks All

Unknown said...

Ad ơi. mh đọc bài viết của bạn rất thích. ngày nữa mh có lịch hẹn p.v ở cty Meiko vào vị trí nhân viên sản xuất, nhưng mh chưa biết rõ là bài test chỉ có dịch tiếng anh thôi hay làm cả toán nữa vậy? và thời gian làm bài là trong bao lâu có nhiều câu hỏi không?
Mình chân thành cảm ơn Ad!

Unknown said...

các anh chị cho em hỏi em muốn làm công nhân ở công ty Meiko thì có phải phỏng vấn như các anh chị không. em nghĩ công nhân cần gì phải phỏng vấn như thế. các anh chị cho em thêm ý kiến. em chân thành cảm ơn

Unknown said...

Có bạn nào biết mức lương kỹ sư tại Meiko là bao nhiêu không?

Unknown said...

Anh chị làm ơn cho em hỏi" em đăng ký hồ sơ vào Meiko Thăng Long và được gọi đi phỏng vấn nhưng em lại ko biết phỏng vấn ở Meiko KCN Thăng Long hay Meiko KCN Thạch Thất? làm ơn giải đáp giúp em với ạ!

Unknown said...

Anh chị cho em hỏi chút: Nhân viên sản xuất và trưởng ca sản xuất ai là cấp trên của ai vậy ạ? E nghĩ trưởng ca là cấp trên của nhân viên sx như g khi đọc mô tả công việc thì dường như điều đó không hoàn toàn đúng. Ai biết giúp em với ạ. Câu hỏi hơi gà mong các a/c thông cảm :)

Kia Cau Dien said...

hình cầm tấm bằng đại học nhưng định thi vào vị trí trưởng ca sản xuất, vì nó k yêu cầu tiếng anh, nhưng nghe bạn nói thế này thì căng rồi...ko biết tiêng a kém có thi đc vào trưởng ca k bạn nhỉ?

Unknown said...

Các b ơi bài test t.a khó ko

Unknown said...

Chao ca nha

Unknown said...

trưởng ca và nhân viên sản xuất là một và cũng là người dám sát công nhân nhé

asahi Administrator said...

Cảm ơn bạn Phuong Vu Duc nhé:)

Unknown said...

Cảm ơn mọi người trước ạ !! ;)

Unknown said...

Chào mọi người !!!
1. em hỏi trang chủ của Meiko có phải là : http://meiko-elec.com.vn em vào mà bị lỗi
2. em nộp hồ sơ qua gmail có ổn không ạ ?> hay nộp trực tiếp thì chắc hơn ? thanks all ^^

asahi Administrator said...


diep.trinhquynh@meiko-elec.com
27/08/2013

tới
Dear ứng viên,

Như đã trao đổi với bạn qua ĐT, Phòng Nhân sự Công ty TNHH Điện tử Meiko VIệt Nam xin mời các bạn tham gia PV vào vị trí
Nhân viên kỹ thuật cho các phòng ban (Kỹ thuật chế tạo, Kỹ thuật sản phẩm) cấp bậc trưởng nhóm tại Công ty Meiko.

Chi tiết như sau:

Thời gian PV: 13h30 Thứ năm ngày 29/8/2013

Thời gian đón ứng viên: 13h00 tại 17T3 Trung Hòa Nhân Chính ( trên đường Hoàng Đạo Thúy)

Xe 29B-063.72 Lái xe: Mr. Nam, số điện thoại: 0972.680.288 ( Chú ý: vui lòng đến đúng giờ, xe xuất phát đúng giờ)

Thời gian trả ứng viên về địa điểm ban đầu: 17:30 cùng ngày.

Để biết thêm thông tin về Công ty Meiko xin mời lên website: http://www.meiko-elec.com.vn để download

Xin vui lòng reply mail đã gửi để để chúng tôi fix xe đón ứng viên phù hợp.

Cám ơn ứng viên!

Thanks & Best Regards
Trinh Thi Quynh Diep
==================================
Meiko Electronics Vietnam Co., Ltd.
General Affairs Dept. Human Resources Section
Tel: +84.4.3368.9777 (Ext.:206)
Fax: +84.4.3368.9889
URL: http://www.meiko-elec.com.vn
Add: Lot LD4, Thach That - Quoc Oai IZ, Hanoi

Unknown said...

cho e hỏi muốn dowload cv công việc về thì e dow ở đâu ạ

asahi Administrator said...

Em vào trang chủ meiko co phan download cv do

asahi Administrator said...

http://meiko-elec.com.vn

asahi Administrator said...

Để ý phần đuôi của web có các mục cv tuyển nhân viên, công nhân e nhé

Unknown said...
This comment has been removed by a blog administrator.
asahi Administrator said...

Mình là ng trực tiếp đi thi và nói về kn của mình.bạn có thể xem nguồn đó ở đâu? Thời gian cụ thể?

Love Grass said...

Bác thớt cho e hỏi thi IQ tiếng việt hay tiếng anh vậy ạ?

asahi Administrator said...

Bài này từ đợt mình đi pv cơ lâu rồi. Không biết bây giờ có thay đổi không? Có bài dịch và phỏng vấn tùy từng vị trí mà các anh chị tuyển dụng hỏi bằng tiếng anh hoặc tiếng việt bạn ạ

mành tre trúc an khánh said...

chào ad, ad cho em xin thông tin bên phòng mua để gửi báo giá màng pvc ạ. em cám ơn ad

Unknown said...

Bạn còn làm ở đây không? thời điểm đó chế độ lương thưởng, phúc lợi ntn? có thể chia sẻ được không?
thank you.

Unknown said...

anh em chia sẻ thông tin lương thưởng nhân viên ở đây với

asahi Administrator said...

các bạn có vẻ rất quan tâm , và mong muốn làm việc ở meiko . mình hiện đnag làm cho sam sung bắc ninh hic. mình cũng không năm được chế độ lương thưởng thế nào nữa
Các bạn vào trang chủ xem thế nào nhé http://meiko-elec.com.vn/

Unknown said...

Cảm ơn bạn rất nhiều về những thông tin bạn đã chia sẻ. Hi vọng sẽ có nhiều bạn thích chia sẻ như bạn. Chúc bạn thành công trong cuộc sống!

asahi Administrator said...

Cảm ơn bạn ! Chúc bạn tìm được công việc mơ ước nhé

Post a Comment

Cảm ơn bạn đã chia sẻ ý kiến!
Chúc bạn có một ngày thật vui vẻ.

Kết nối bạn bè

Wikipedia

Search results

Video Nổi bật

Cảm ơn các bạn đã ghé thăm

 
Please Enable Javascript!Enable JavaScript