"Hành trình vạn dặm bắt đầu từ những bước đi đầu tiên"

せんりのみちもいっぽから

Dec 1, 2014

Kinh nghiệm thi canon ( Sưu Tầm)

Chia sẻ kinh nghiệm phỏng vấn CANON VIET NAM!(bài chia sẻ theo góc nhìn cá nhân mình thôi nhé).
phần 1: Hình thức và 1 số lưu ý
-trước tiên lưu ý các bạn khi đi viết nên ghi chép nhưng thông tin mà các a chị trên các phòng ban giới thiệu(sẽ có a chị nói về công việc mà có thể phù hợp với bạn hơn lúc đầu bạn đăng ký).
- phỏng vấn của CANON có 2 vòng(đợt tuyển hàng tháng) trước 3,4 hôm bên nhân sự sẽ gọi điện or nhắn tin(tùy nhà máy).
- vòng phỏng vấn 1: hình thức nhóm 4,5 người vào phỏng vấn với nhiều or ít người hỏi(tùy nhà máy, THĂNG LONG khoảng 10 người; QUẾ VÕ chia theo phòng bạn đang ký phòng nào thì a chị trưởng phòng đó hỏi, Tiên Sơn chưa có kinh nghiệm)
- vòng phỏng vấn 2: hình thức 1 người trả lời phỏng vấn nhiều người(vẫn tùy nhà máy mà số lượng người hỏi phỏng vấn khác nhau)
phần 2: câu hỏi và cách thức
- Trước hết là bài toán niềm tin. bạn phải tin vào chính bản thân mình là mình hoàn toàn có thể làm được. người ta làm được mình cũng là được. mình còn có thể làm tốt hơn người ta. và chuẩn bị tinh thân cho tất cả các phương án có thể xảy ra có thể đỗ cũng có thể trượt. nếu trượt cũng đừng quá buồn vì còn nhiều công ty và đợt khác đang đợi bạn.
- sau đó lên mạng tìm kiếm những câu hỏi thường gặp khi phỏng vấn sau đó viết ra giấy. trả lời ra giấy học thuộc và ngồi trước gương tập nói. cho quen phản xạ và khi thuộc thì có thể điều chỉnh nhịp độ khi nói.
- Văn hóa ở CANON là khi vào công ty điều nói câu "XIN CHÀO" vì vậy khi bước vào phòng phỏng vấn bạn cũng khẽ cúi người và nói "XIN CHÀO"
- Việc phỏng vấn là để nhà tuyển dụng thấy bạn là người tự tin, sẵn sàng và khao khát làm việc cho công ty họ. họ sẽ thấy những điều đó từ bạn qua những câu trả lời cả bạn, qua cách thức trả lời của bạn, qua mức độ thành thật trong câu trả lời của bạn.
- khi trả lời thì nói to rõ ràng, tốc độ vừa phải kết hợp với vẻ mặt tươi tươi(cố gắng k run nhé hic)
1 số câu hỏi:
- giới thiệu bản thân(cả 2 vòng chắc chắn có là câu đầu tiên).
- điểm mạnh yếu
- mức lương mong muốn
- làm tới khi nào
- tại sao chọn công ty tôi
- kế hoạch 1 năm tới của bạn là j
- khi học đai học làm dc j cho là thành công nhất
- tăng ca thêm giờ có dc k
.......
và có nhưng câu hỏi phát sinh sau khi trả lời. ví dụ bạn giới thiệu bạn ở thái nguyên tại sao k chọn samsung mà chọn canon, or bạn nói bạn tham gia làm robocon nhiệm vụ bạn là j trong nhóm. còn một số câu hỏi nữa mai sẽ coment sau nhé. chúc cả nhà ngủ ngon!

0 Post a Comment:

Post a Comment

Cảm ơn bạn đã chia sẻ ý kiến!
Chúc bạn có một ngày thật vui vẻ.

Kết nối bạn bè

Wikipedia

Search results

Video Nổi bật

Cảm ơn các bạn đã ghé thăm

 
Please Enable Javascript!Enable JavaScript