"Hành trình vạn dặm bắt đầu từ những bước đi đầu tiên"

せんりのみちもいっぽから

Nov 26, 2014

Chia sẻ Kinh nghiệm thi Canon Cô Hà Ninh

Chiều nay trên lớp mà có mấy sinh viên gọi điện hỏi xin tài liệu phỏng vấn, mính sẽ email cho các em, tuy nhiên, đọc qua bài này đi nhé. Good luck to you.
Canon, Samsung, Hasol gì thì cũng hay hỏi kiểu này các em ạ. Bài này nghiêng về Canon chút, nói tiếng Việt cho các em dễ hình dung.
Công ty Canon thường đăng tuyển dụng trên website của công tywww.canon-vn.com.vn hàng tháng (từ ngày 09-15 hàng tháng).
Các câu hỏi thường gặp trong tuyển dụng:
1. Giới thiệu bản thân: đây là câu mà lúc nào nhà tuyển dụng cũng hỏi ứng cử viên đâu tiên và cũng là câu quan trọng nhất cho biết điểm mạnh, điểm yếu và kinh nghiệm của bản thân. Hơn thế nữa, phần giới thiệu bản thân là cơ sở để công ty đặt các câu hỏi tiếp theo cho ứng cử viên, chính vì vậy dựa vào bài giới thiệu của mình, ứng cử viên phần nào sẽ đoán được nhà tuyển dụng sẽ hỏi mình những gì tiếp theo...
Trong bài giời thiệu của em có giới thiệu các ý như sau:
- Tốt nghiệp trường TUEBA ( cty có thể hỏi bạn là: tại sao bạn học trường TUEBA? )
- Đi làm thêm ( Bạn học được gì từ công việc đấy?
- Có kỹ năng quản lý, giao tiếp tốt...( Bạn có thể đưa ra ví dụ cụ thể chứng minh bạn có kỹ năng đó?)
-....
2. Tại sao bạn muốn làm cho công ty chúng tôi.
Trong câu trả lời của em có nói là:
- Thật ra từ khi là sinh viên năm thứ 2 tôi đã có ước mơ được làm cho công ty CANON, chính vì vậy tôi đã chuẩn bị những kiến thức và kỹ năng cần thiết mà tôi nghĩ là cần thiết cho công việc trong tương lai của tôi như: học tiếng Anh, tiếng Nhật,....
- Theo như những gì tôi tìm hiều và bạn bè của tôi đang làm cho CANON nói về công ty, CANON là một công ty đa quốc gia với thương hiệu nổi tiếng trên thế giới, có môi trường làm việc chuyên nghiệp, công bằng, CANON luôn luôn tạo cơ hội công bằng cho tất cả các nhân viên có cơ hội để thể hiện, phát triển khả năng của bản thân. Ngoài ra CANON còn có các chính sách hỗ trợ công nhân viên như: xe đưa đón nhân viên, hỗ trợ gạo hàng tháng, quà sinh nhật, khen thưởng,... Chính ví vậy, tôi nhận thấy rằng CANON là một môi trường hoàn hảo nơi tôi có thể làm việc, phát triển nghề nghiệp và cống hiến khả năng của mình cho công ty.
3. Tại sao bạn muốn apply vào vị trí này?
- Như tôi vừa giới thiệu về bản thân, tôi có khả năng.... và kinh nghiệm.....cho nên tôi chắc chắn rằng tôi phù hợp với vị trí này và hoàn thành công việc tôt hơn.
4. CANON có 3 nhà máy, ở Quế Võ, Thăng Long, Tiên Sơn, vậy tại sao bạn ko apply vào QV hay TL mà lại apply vào nhà máy TS?
- Tôi nghĩ 3 nhà máy của CANON đều giống nhau, có cùng môi trường làm việc..... hơn thế nữa như tôi vừa nói tôi rất thích làm ở vị trí.... mà hiện tại nhà máy TS đang tuyển dụng nên tôi đã apply vào đây.
5.Hiện tại bạn đang sống ở đâu? nếu bạn được làm ở đây thì bạn sẽ đi làm bằng cách nào?
6. Bạn biết gì về vị trí bạn apply?
- câu này em dựa vào phần họ giới thiệu về phòng ban, và những responsibilities của vị trí đấy mà họ đăng trên bài tuyển dụng để nói thôi ạ.
7. Bạn có thể làm thêm giờ được không?
- Tôi là người rất nhiệt tình và đam mê với công việc, hơn thế nữa tôi có sức khỏe vì vậy tôi nghĩ làm overtime ko có vấn đề gì với tôi.
8. Bạn apply vào phòng PDC phải ko? nếu có một phòng ban khác muốn bạn làm việc cho phòng đấy thì bạn nghĩ thế nào?
- Nếu trong quá trình làm việc, công việc của tôi có yêu cầu chuyển phòng ban thì tôi sẵn sàng chuyển...
9. Bạn có bạn làm việc ở đây ko?
- (Nếu có bạn làm ở đây thì nên nói rõ tên, vị trí đang làm)
10. Bạn đã có người yêu chưa?
- tôi nghĩ câu này hỏi hơi riêng tư, va việc có người yêu hay ko cũng ko ảnh hưởng gì đến công việc của tôi cả, vậy tôi có thể không trả lời câu hỏi này được không?
11. Bạn có kế hoạch gì trong 3-4 năm tới không?
Câu này em dựa vào đặc điểm của phòng ban đấy để trả lời cô ạ
- Nếu có cơ hôi làm cho công ty, trong 3-4 năm tới tôi có thể quản lý được 3-4 nhóm

1 Post a Comment:

Unknown said...

Cám ơn bạn

Post a Comment

Cảm ơn bạn đã chia sẻ ý kiến!
Chúc bạn có một ngày thật vui vẻ.

Kết nối bạn bè

Wikipedia

Search results

Video Nổi bật

Cảm ơn các bạn đã ghé thăm

 
Please Enable Javascript!Enable JavaScript