"Hành trình vạn dặm bắt đầu từ những bước đi đầu tiên"

せんりのみちもいっぽから

Nov 27, 2016

Việc tốt mỗi ngày

Những ngày đầu đông lạnh lẽo, gió thổi xơ xác những cành lá nhỏ. Con phố vắng người qua lại, giờ này các gia đình đang đoàn tụ bên mâm cơm gia đình. Trên con đường về nhà tôi thấy 1 cụ bà đang ngồi dưới chiếc đèn đường  trong rổ có 1 bó rau muống. Tôi lại gần cụ và cụ nở 1 nụ cười tươi chào tôi.
- Bà:   Mua rau đi cháu
- Tôi: Vâng bà để cho cháu
- Bà : Của cháu hết 4k
- Tôi: Rút 10k ra và nói bà không cần gửi lại ạ
- Bà : Không, của cháu chỉ 4k thôi rồi bà rút 6k gửi lại tôi
-Tôi : Vâng. Rồi chào bà ra về
Trên đường về nhà trong lòng tôi cứ thấy vui vui. Tuy việc đó là 1 việc hết sức bình thường nhưng tôi biết bà cụ cũng sẽ vui vì hôm nay bán được hết hàng. Và tôi biết 1 điều đáng quý là tuy bà đã nhiều tuổi nhưng vẫn chịu khó cần mẫn làm việc và không phải nhà vả vào ai.
Ở nơi cuộc sống bộn bề lo toan đôi khi ta bỏ quên những điều nhỏ nhặt và mất dần đi niềm tin vào người khác. Luôn cảnh giác, đề phòng  với những điều xung quanh, bon chen để được 1 cuộc sống tốt đẹp hơn. Trên những khuôn mặt tôi gặp hiện lên sự lo lắng, có lẽ mọi người đang bận rộn lo cho cuộc sống riêng của mình.
Tôi biết có những anh chị cũng làm những điều to lớn hỗ trợ cộng đồng như đợt hỗ trợ người dân trong đợt lũ lụt vừa qua cho thấy tính đoàn kết thương người của nhân dân ta. Những anh chị lập ra nhóm nuôi dạy trẻ em khuyết tật, nhóm giọt máu nhân đạo,nhóm sinh viên tình nguyện, nhóm PTDNV chia sẻ kiến thức miễn phí, cô giáo dạy học miễn phí cho học sinh nghèo vùng cao,....
Tất cả những việc làm đó đều rất ý nghĩa và to lớn đều được cộng đồng ủng hộ và biết ơn. Ẩn sâu trong mỗi con người ai cũng đều có 1 lòng tốt nhưng do hoàn cảnh và môi trường đôi khi ta đánh mất mình.  Có những người muốn tham gia các tổ chức xã hội đóng góp cho cộng đồng nhưng chưa có điều kiện kinh tế, thời gian. Vậy chúng ta hãy cùng chung tay làm những điều tử tế ở nơi mình sống. Tuy nhỏ nhưng cũng làm cho 1 ai đó vui và hạnh phúc hơn. Tôi đã từng nhường ghế cho cụ bà trên xe khách để mình đứng, bê hộ đồ lên xe cho bác công nhân bị đổ , dựng xe cho người đi đường bị ngã,... Tất cả những điều đó đều rất nhỏ
Nhưng bản thân tôi không phải viết để khoe mình mà tôi muốn viết lên để mọi người cùng chung tay làm những điều nhỏ trở nên ý nghĩa. Lan tỏa điều tử tế cho cuộc sống tốt đẹp hơn
                                                                       sưu tầm từ một người bạn mình

0 Post a Comment:

Post a Comment

Cảm ơn bạn đã chia sẻ ý kiến!
Chúc bạn có một ngày thật vui vẻ.

Kết nối bạn bè

Wikipedia

Search results

Video Nổi bật

Cảm ơn các bạn đã ghé thăm

 
Please Enable Javascript!Enable JavaScript