"Hành trình vạn dặm bắt đầu từ những bước đi đầu tiên"

せんりのみちもいっぽから

Sep 5, 2013

Phỏng vấn Formosa(15/08/2013)






Hôm nọ tớ vừa đi phỏng vấn ở tập đoàn Formosa ,hà tĩnh về. chưa có kết quả nhưng tạch rùi( 200 người thi tuyển lấy có 1 người), muốn chia sẻ cho anh em luôn

Hình thức thi tuyển :
-Test tiếng anh: 
hình thức thi trắc nghiệm , viết đoạn văn( tùy từng đề mà viết theo chủ đề khác nhau, đề của mình là:
1. Tại sao bạn lại muốn làm việc ở Formosa
2. Kế hoạch, mục tiêu trong 5 năm tới của bạn là gì?
Làm xong rùi đợi họ gọi đi phỏng vấn( bằng tiếng anh): hai người ngồi phỏng vấn một ông trung của với một chị phiên dịch , anh em vẫn có thể trả lời bằng tiếng việt được nhưng nếu nói được tiếng anh , tiếng trung thì cơ hội vào cao hơn 
Ngồi đợi họ gọi lên, thấy mấy ông ngồi lâu lâu mình cũng hốt, không biết chém. gì mà lâu thế.hic
Đến lượt mình lên:
Ông trung quốc nói bằng tiếng anh hỏi :
giới thiệu bản thân 
bạn biết sử dụng những phần mềm gì? Có biết dung autocad không?
ở trường bạn học những ngôn ngữ lập trình gì yêu cầu mình viết ra giấy? Mình bảo c++, Plc( ông ấy hỏi them loại gì mình trả lời nửa tây nửa ta plc S bảy hai trăm,….), vi điều khiển. rùi ông ấy nhìn sang chị phiên dịch nói gì với chị ấy thấy chị xem bảng điểm của mình . rồi chị ấy nói tiếng việt bảo
thế ở trường em có tham gia hoạt động gì không? Có giữ chức vụ gì không?....
rùi viết ra giấy từ feedback bảo nó có tác dụng gì?
Cuối cùng hỏi thêm : bạn có muốn làm việc ở Formosa không , tại sao bạn lại muốn làm việc ở đây…
Xong thanks rùi ra về.

4 Post a Comment:

Unknown said...

Xin cảm ơn bạn nhiều nhé!

asahi Administrator said...

chúc bạn thành công nhé

Unknown said...

Anh ơi thi viết tiếng anh là câu 1 và 2 ạ?

asahi Administrator said...

Uh. Ko biết bây giờ có khác ngày xưa ko. Vào đó pv nếu biết tiếng trung la lợi thế đó.
Cố gắng lên nhé. Chúc bạn thành công

Post a Comment

Cảm ơn bạn đã chia sẻ ý kiến!
Chúc bạn có một ngày thật vui vẻ.

Kết nối bạn bè

Wikipedia

Search results

Video Nổi bật

Cảm ơn các bạn đã ghé thăm

 
Please Enable Javascript!Enable JavaScript