"Hành trình vạn dặm bắt đầu từ những bước đi đầu tiên"

せんりのみちもいっぽから

Feb 19, 2017

Thầy giáo trẻ 9x Trần Thiện Dũng 5 năm tâm huyết với Phòng thí nghiệm Đo lường điều khiển

Sau khi tốt nghiệp đại học chuyên ngành Kỹ thuật Điều khiển, tháng 12 năm 2013, thầy giáo Trần Thiện Dũng đã quyết định làm việc tại Bộ môn Đo lường Điều khiển- Khoa Điện tử. Vốn có niềm đam mê với nghiên cứu khoa học và dành nhiều thời gian nghiên cứu tại phòng thí nghiệm (PTN) từ khi còn là sinh viên, thầy được phân công đảm nhiệm công tác thí nghiệm của bộ môn tại 309 và 310 nhà Thí nghiệm.




Thầy giáo hướng dẫn nguyên lý làm việc của thiết bị
Từ khi còn đang trong thời gian tập sự năm 2014, thầy đã được giao quản lý, phục hồi và làm mới một số thiết bị đã hỏng ở bộ môn để chuẩn bị đưa vào thí nghiệm cho sinh viên. Những thiết bị này qua kiểm tra hầu hết có phần cứng hỏng hóc, phần mềm bị thất lạc, thiếu tài liệu tham khảo và hướng dẫn, tưởng như không thể phục hồi được. Tuy nhiên, ý thức được công tác thực hành – thí nghiệm đóng vai trò trọng yếu trong chương trình đào tạo, đặc biệt là đối với sinh viên khối ngành kỹ thuật, thầy đã cùng với các thầy cô trong Bộ môn Đo lường Điều khiển và các sinh viên ngày đêm nghiên cứu, sửa chữa. Những nỗ lực đó đã được đền đáp xứng đáng khi nhưng thiết bị cũ, hỏng như hệ thống Ball & Beam, mô hình con lắc ngược quay, mô hình quạt gió cánh phẳng, mô hình cánh tay Robot 5 bậc tự do, hệ thống gia nhiệt CRT được phục hồi và đưa vào phục vụ các module thí nghiệm. Từ đó tới nay, thầy đã dành toàn bộ thời gian và tâm huyết tại hai phòng thí nghiệm này.
   
Thầy giáo trẻ hướng dẫn sinh viên thí nghiệm
Tuy say mê và dành nhiều công sức cho phòng thí nghiệm nhưng thầy giáo trẻ Trần Thiện Dũng luôn nhiệt huyết với sự nghiệp trồng người. Trong suốt 5 năm qua, thầy đã tham gia xây dựng bài thực hành thí nghiệm cho các môn học: Kỹ thuật đo lường 1, Đo lường và truyền thông công nghiệp, Hệ thống điều khiển lập trình…, hướng dẫn thí nghiệm, thực hành cho hàng trăm lượt sinh viên các khóa, hướng dẫn nhiều đề tài tốt nghiệp của sinh viên và tham gia hỗ trợ một số học viên Cao học, Nghiên cứu sinh thực hiện các đề tài có sử dụng thiết bị tại PTN. Nhằm cập nhật những công nghệ mới hiện nay, nhiều trang thiết bị mới được đầu tư cho PTN như mô hình máy bay trực thăng TRMS, Card thu thập dữ liệu dSpace 1103, hệ thống tải động … đã được thầy nhanh chóng tiếp cận và làm chủ.


Thầy giới thiệu về những thiết bị thí nghiệm với đoàn khách tham quan
Dù trong điều kiện còn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất nhưng thầy cùng những giảng viên trong Bộ môn đã và đang từng ngày xây dựng phòng thí nghiệm Kỹ thuật ĐLĐK trở thành một trong những phòng thí nghiệm hiện đại, đáp ứng nhu cầu thực hành- thí nghiệm của giảng viên, sinh viên và thu hút rất nhiều đoàn khách trong nước và quốc tế tới tham quan hằng năm. Người thầy thầm lặng ấy đã thắp lên niềm đam mê với nghề nghiệp, khơi dậy những tiềm năng cho biết bao thế hệ sinh viên. Thầy giáo trẻ chính là minh chứng rõ ràng cho thấy con người là yếu tố quan trọng nhất quyết định mọi thành công, dù còn nhiều khó khăn, thử thách, nhưng chính tình yêu với nghề, tâm huyết với sinh viên, tinh thần tự chủ, sáng tạo, dám nghĩ dám làm sẽ vượt qua tất cả. Tương lai của sinh viên, của Nhà trường và của cả đất nước chính là sự đóng góp của những người thầy như thế.
Thu Phương
http://tnut.edu.vn/thay-giao-tre-9x-tran-thien-dung-5-nam-tam-huyet-voi-phong-thi-nghiem-do-luong-dieu-khien-dt3287.html

0 Post a Comment:

Post a Comment

Cảm ơn bạn đã chia sẻ ý kiến!
Chúc bạn có một ngày thật vui vẻ.

Kết nối bạn bè

Wikipedia

Search results

Video Nổi bật

Cảm ơn các bạn đã ghé thăm

 
Please Enable Javascript!Enable JavaScript